Những thông số bạn cần lưu ý khi chọn dịch vụ cloud server

Với người chưa có kinh nghiệm hoặc muốn tham khảo thêm kinh nghiệm lựa chọn dịch vụ cloud server, bạn cần lưu ý đến 5 thông số này để có chất lượng dịch vụ cao, sử dụng ổn định, hiệu quả nhất.

RAM

Khi chọn dịch vụ cloud server RAM càng nhiều càng tốt
 Với cloud server có càng nhiều RAM thì hệ thống của bạn có khả năng truy xuất dữ liệu càng tốt hơn. Vì khi dùng cloud server, bạn sẽ cần RAM để nó xử lý các đoạn mã PHP, hỗ trợ đọc ghi dữ liệu, xử lý truy vấn nhập xuất của database... Bên cạnh đó, tùy theo lượng truy cập vào web của bạn, cách tối ưu của máy chủ ảo thì bạn sẽ cần RAM nhiều hay ít, thông thường các nhà cung cấp cho bạn chọn RAM từ mức 1 GB đến 16 GB.

CPU Core

CPU Core hay là lõi xử lý của CPU, cũng giống như RAM, thường số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu sẽ càng tốt. Trung bình nhà cung cấp dịch vụ cho thuê cloud vps cho bạn chọn từ loại 1 core đến 8 core. Yếu tố này cũng tùy vào nhu cầu, điều kiện tài chính của doanh nghiệp mà lựa chọn mức phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Địa chỉ IP

Các nhà cung cấp cũng hay cho vào các gói cước các địa chỉ IP tặng kèm để tăng hiệu suất sử dụng dịch vụ cho doanh nghiệp. Hầu hết các nhà cung cấp chỉ tặng 1 địa chỉ IP, nếu bạn mua thêm thêm nhiều địa chỉ IP khác nhau thì chọn các dãy IP có chung một class A và B.

Ổ đĩa cứng

Ổ cứng - không gian lưu trữ sẽ được dùng để lưu các file cài đặt hệ điều hành, file của mã nguồn web bạn lưu ở trên đó. Hiện ổ đĩa cho cloud server thường dùng SSD, ổ cứng bán dẫn có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với loại HDD gấp đến 300 lần. Loại ổ cứng SSD giá đắt hơn HDD và không phải công ty nào cũng dùng 100% ổ cứng SSD tốt nên bạn cần lựa chọn, kiểm tra kỹ để có hệ thống ổ cứng tốt đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.

Băng thông

Băng thông có nghĩa là lưu lượng mà bạn được phép truyền tải dữ liệu đi. Các nhà cung cấp dịch vụ thuê cloud server có nhiều gói cước có tiện ích băng thông giới hạn và không giới hạn, nên chọn đơn vị nào cung cấp băng thông “Unlimited” để tốc độ hệ thống vận hành ổn định hơn. Ngoài 5 thông số trên, nếu bạn cảm thấy khi lựa chọn dịch vụ cloud server còn nên quan tâm đến các thông số khác, hãy gửi ý kiến cho chúng tôi qua web ods.vn nhé.
Tham khảo thêm: Vì sao bạn nên chuyển từ thuê VPS sang thuê cloud server?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét