Dịch vụ thuê VPS sẽ thích hợp cho doanh nghiệp có quy mô nào?

Thuê VPS hay máy chủ ảo hiện được sử dụng phổ biến cho các doanh nghiệp có quy mô vừa. VPS sẽ là giải pháp trung hòa giữa Cloud Server và Dedicated Server cả về chi phí lẫn tính năng dịch vụ. 

Dịch vụ thuê VPS sẽ thích hợp cho doanh nghiệp có quy mô nào?
Vậy dịch vụ thuê VPS là gì? Những ưu điểm vượt trội của VPS thay cho sử dụng máy chủ vật lý là gì? ODS sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ thuê VPS là gì?

Thuê VPS (Virtual Private Server) là dịch vụ cho thuê máy chủ ảo được tạo ra nhờ công nghệ ảo hóa. Đây là giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp có website lớn, cần bảo mật cao, có nhiều ứng dụng riêng cần cài đặt. Mà không có nhân viên IT am hiểu server, lại cần không gian riêng với chi phí hạn chế.
thuê vps
Thuê VPS đang được sử dụng phổ biến cho nhiều doanh nghiệp
VPS có tính ổn định và hiệu suất sử dụng tài nguyên vượt trội. Được tạo nên từ việc phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy khác nhau. VPS độc lập về tài nguyên, sở hữu tính năng tương tự như máy chủ ban đầu, có địa chỉ IP, hệ điều hành, dung lượng RAM riêng. Doanh nghiệp có toàn quyền sử dụng tài nguyên được cấp, quản lý hệ thống theo ý muốn.

Ưu điểm của việc thuê VPS 

Thuê VPS có nhiều ưu điểm phải kể đến là:
  • Có thể kiểm soát tốt và dễ dàng hơn
  • Tiết kiệm chi phí
  • Hỗ trợ tốt cho việc SEO 
  • VPS ổn định và đáng tin cậy hơn
  • Linh hoạt và có khả năng mở rộng dễ dàng

Có thể kiểm soát tốt và dễ dàng hơn

Khi thuê VPS, doanh nghiệp có được quyền truy cập root hoàn toàn vào máy chủ. Dù không có nhân viên am hiểu về máy chủ ảo bạn vẫn có thể kiểm soát VPS dễ dàng nhờ giao diện đơn giản, tiện dụng, và được đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ mọi lúc. Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng cài đặt gói phần mềm tùy chỉnh trong môi trường ảo khi có nhu cầu, mà không cần sự hỗ trợ của nhà cung cấp Hosting.

Tiết kiệm chi phí

thuê máy chủ ảo
Thuê máy chủ ảo giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Thuê VPS mang lại giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, bởi có mức giá hàng tháng cố định thấp hơn thuê máy chủ vật lý chuyên dụng.
Khi sử dụng VPS, toàn bộ máy chủ chuyên dụng được sử dụng bởi nhiều khách hàng khác nhau nhờ được chia thành nhiều môi trường điện toán hoàn chỉnh. Bằng cách này, chi phí thuê VPS được tiết kiệm tối đa. Mỗi VPS sở hữu thông số RAM tách biệt, khách hàng có thể sử dụng tài nguyên tùy theo nhu cầu, không bị chia sẻ bởi các Website khác. Chi phí thuê VPS có giá dao động từ vài trăm đến vài triệu tùy vào gói dịch vụ. Có thể nói mức giá đa dạng phù hợp nhiều nhu cầu sử dụng, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể mua dịch vụ dễ dàng.

Hỗ trợ tốt cho việc SEO 

Khi doanh nghiệp sử dụng Cloud VPS, tốc độ truy cập website ổn định hơn. Bên cạnh đó rất dễ dàng cài đặt cấu hình plugin, modules, không lo bị chặn, không phụ thuộc như dùng share hosting. Nhờ đó việc SEO tăng thứ hạng cho trang web sẽ thuận lợi hơn.

VPS ổn định và đáng tin cậy hơn

VPS có bảo mật cao, vận hành ổn định. Với các dịch vụ thuê VPS của đơn vụ uy tín, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật mọi lúc đảm bảo hoạt động luôn thông suốt. 

Linh hoạt và có khả năng mở rộng dễ dàng

Khi thuê VPS, doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng dung lượng, tài nguyên,... tùy theo nhu cầu mà không gặp khó khăn. Trong VPS Hosting, tài nguyên được phân bổ nhiều hơn, nhanh hơn mà không gặp nhiều vấn đề. Khi có sự tăng đột biến và cần tăng dung lượng, doanh nghiệp chỉ cần thực hiện bằng thao tác click chọn đơn giản.

So sánh VPS với máy chủ vật lý

Thuê VPS và máy chủ vật lý có rất nhiều điểm khác nhau. Sau đây, ODS sẽ cung cấp chọn bạn những so sánh chi tiết nhất về hai loại máy chủ này.
Các tiêu chí Máy chủ vật lý VPS
Cách thức hoạt động Hoạt động độc lập như một máy chủ đơn thuần Có tính năng tương tự như một server riêng, nhưng thực tế nó vẫn chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý gốc
Chi phí Tốn khá nhiều chi phí đầu tư cho toàn bộ phần cứng, vận hành, bảo trì hệ thống nên chỉ phù hợp cho doanh nghiệp lớn Tốn nhiều chi phí cho Backup dữ liệu Chỉ chi trả sẽ phải trả tiền theo tháng với mức giá cố định của gói dịch vụ đã đăng ký Chi phí có thể linh hoạt tùy yêu cầu của doanh nghiệp
Độ ổn định Toàn bộ hệ thống ngưng hoạt động khi máy chủ vật lý hỏng Ổ cứng bị hỏng sẽ gây mất dữ liệu, khó có thể khôi phục Độ ổn định bị ảnh hưởng bởi hoạt động và độ ổn định của máy chủ vật lý tạo ra VPS
Khả năng mở rộng Không có khả năng mở rộng vì nó chỉ có một máy chủ duy nhất dùng để lưu trữ thông tin Có thể mở rộng tài nguyên nhưng cần đầu tư chi phí

Thuê máy chủ ảo VPS giá tốt cho doanh nghiệp tại ODS

ODS cung cấp dịch vụ thuê VPS chất lượng
Việc thuê VPS tại ODS sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn bao giờ hết. Chỉ từ 96.000 đồng/ tháng, khách hàng đã có thể trải nghiệm dịch vụ VPS chất lượng. ODS có chế độ hỗ trợ, tư vấn dịch vụ nhiệt tình, chu đáo, với các gói dịch vụ đa dạng.
ODS hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ ảo VPS hàng đầu Việt Nam với nhiều ưu điểm vượt trội:
  • Cam kết khởi tạo tức thì, thời gian tối đa là 30 phút từ khi có yêu cầu
  • Sở hữu công nghệ mới nhất, máy chủ cấu hình mạnh, băng thông không giới hạn
  • Cam kết hệ thống hoạt động ổn định, thời gian Uptime 99,9%
  • Server có thể được mở rộng, nâng cấp cấu hình ngay lập tức khi được yêu cầu
  • Sử dụng 100% SSD Enterprise cho hệ thống gồm Storage, tốc độ xử lý vượt trội, hiệu năng vận hành nhanh gấp 5 lần
  • Đội ngũ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm hỗ trợ 24/7
  • Khi thuê VPS tại ODS, hệ thống dữ liệu được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây. Lưu trữ tập trung với nhiều bản ghi để đảm bảo tính vẹn toàn và phục hồi dữ liệu dễ dàng khi có sự cố xảy ra.

Tạm kết

Với dịch vụ lưu trữ cung cấp máy chủ ảo chuyên nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây. ODS đảm bảo giao diện quản trị đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng quản lý, 100% tài nguyên thật được cấp phát trên VPS.
Ngoài ra, nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ thì thuê Cloud Server sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Nó không đòi hỏi quá nhiều chi phí khi sử dụng mà lại cung cấp cho bạn một lượng tài nguyên phong phú và các tính năng tuyệt vời. Còn đối với doanh nghiệp có quy mô lớn, đòi hỏi cao về mặt chuyên môn. Thì máy chủ vật lý sẽ đáp ứng những yêu cầu của đội ngũ nhân viên có kỹ thuật chuyên môn cao.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể, và chọn được gói dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét