Cloud VPS là gì? Những ưu điểm vượt trội của máy chủ ảo có thể bạn chưa biết

Sự phổ biến của Cloud VPS tăng đáng kể trong thời gian qua. Ngày càng có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn lưu trữ bằng Cloud VPS cho máy chủ của họ. 

Cloud VPS cung cấp một server riêng ảo được triển khai và phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, mang lại nhiều lợi ích hơn do cho người dùng nhờ sự kế thừa các ưu điểm của công nghệ điện toán đám mây mà các VPS thông thường không có được.

Cloud VPS - Cloud Virtual Private Server là gì?

Cloud VPS là một dạng máy chủ riêng ảo trên nền điện toán đám mây, được cấp riêng cho từng người dùng. Cloud VPS có thể chia sẻ và cùng sử dụng chung từ một máy chủ. Mỗi Cloud VPS là một hệ thống biệt lập, người dùng có quyền quản lý root, restart lại hệ thống bất cứ lúc nào.
Cloud VPS là một dạng server ảo được cấp riêng cho từng người dùng 
 Máy chủ ảo VPS được sử dụng rất rộng rãi với nhiều nhu cầu với nhiều hình thức doanh nghiệp khác nhau: 
Lưu trữ website đa dịch vụ: Các diễn đàn, hệ thống website thương mại điện tử, các các web có lưu lượng truy cập lớn,... cần có một hệ thống máy chủ lưu trữ ổn định. Thuê Cloud VPS được lựa chọn để có thể tiết kiệm chi phí đầu tư cho nhân viên quản lý, cho máy chủ, không gian lắp đặt Data Center… mà vẫn có được những hệ thống máy chủ mạnh mẽ.
Giúp phát triển platform như hệ điều hành, ứng dụng trên hệ điều hành: Những sự phát triển này cần có nơi tập trung để lưu trữ dữ liệu như lịch sử giao dịch, file setup, cập nhật phần mềm, thông tin người sử dụng, hình ảnh,…
Phục vụ cho hệ thống email doanh nghiệp: Cloud VPS cung cấp cho doanh nghiệp nguồn để quản lý nhận, gửi email nội bộ,..
Cloud VPS giúp lưu trữ các dữ liệu, tài liệu, video, hình ảnh,... rất phù hợp cho những doanh nghiệp chuyên xử lý video, hình ảnh,... để lưu trữ dữ liệu trong hệ thống có dung lượng cao với chi phí hợp lý mà không cần sử dụng thiết bị lưu trữ rời khó kiểm soát, dễ hư hỏng.

Những ưu điểm của Cloud VPS bạn không nên bỏ qua

Cloud VPS là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp, tổ chức thực hiện công việc nhanh hơn cùng nhiều ưu điểm khác so với VPS thông thường.

Dễ dàng quản lý

Khi bạn sử dụng Cloud VPS, người dùng có thể chủ động trong mọi tình huống, bạn được cung cấp tài khoản portal,  toàn quyền khởi động, tắt, backup, cài đặt lại hợp lý trên hệ thống.

Tiết kiệm chi phí

Khi dùng Cloud VPS, bạn chỉ phải trả phần chi phí cho các thông số mình sử dụng (như RAM, HDD, dung lượng,… ). Doanh nghiệp có thể nâng cấp hoặc giảm dung lượng dễ dàng, vì thế giúp tiết kiệm được chi phí cho dịch vụ. 

An toàn và bảo mật

Cloud VPS có tính an toàn và bảo mật cao. VPS truyền thống thường được triển khai trên các server vật lý, nếu máy chủ xảy ra sự cố thì các VPS đều bị ảnh hưởng, nguy cơ hỏng thiết bị, mất dữ liệu rất cao. Đối với các Cloud VPS, bất kỳ một chi tiết nhỏ nào trong hệ thống Cloud bị lỗi, hệ thống tự động chuyển Cloud VPS của bạn sang không gian khác. Nhờ đó đảm bảo thông tin, dữ liệu của bạn được an toàn, dịch vụ của doanh nghiệp luôn liên tục.

Thuê Cloud VPS chất lượng tại ODS

Một số đặc điểm bạn cần chú ý khi thuê Cloud VPS như Ping, hệ thống quản lý VPS, dung lượng ghi ổ cứng,... 
  • Ping sẽ vào khoảng  70 ~ 90 ms với kết nối mạng bình thường ping.
  • Kiểm tra hệ thống quản lý VPS như CPU, lượng Mhz trên core đó,... Bạn có thể tránh lãng phí, tận dụng tối đa lượng CPU trên server. Nếu bạn sử dụng vượt mức hệ thống có thể giới hạn lượng CPU trở về đúng mức đã đăng ký. Hoặc bạn có thể nâng cấp gói VPS.
  • Kiểm tra tốc độ ghi ổ cứng, nếu thời gian copy 1G dữ liệu vào ổ cứng trong dưới <50MB/s, bạn  có thể cân nhắc tìm nhà cung cấp khác. 
  • Check thời gian máy chủ hoạt động liên tục (uptime), bạn nên báo lại để kiểm tra nếu thấy thời gian VPS từ lúc được giao đến lúc kiểm tra lớn hơn uptime.
ODS cung cấp dịch vụ Cloud VPS chất lượng và có độ bảo mật cao
ODS cung cấp dịch vụ Cloud VPS chất lượng và có độ bảo mật cao
Khi thuê Cloud VPS, bạn cần chọn đơn vị cung cấp uy tín, có cách quản trị hiệu quả để tận dụng những lợi ích của hệ thống này.
ODS cung cấp dịch vụ Cloud VPS với chất lượng cao, độ bảo mật tốt, tính sẵn sàng tuyệt vời và giúp hỗ trợ bạn quản lý Cloud VPS một cách tốt nhất. ODS là đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ ảo cá nhân hàng đầu tại Việt Nam. Cung cấp hệ sinh thái dịch vụ Cloud đầy đủ, mở rộng tài nguyên linh hoạt, hệ thống quản lý tự động, tối ưu theo nhu cầu sử dụng. 
Cloud VPS là giải pháp hiệu quả, chiến lược tuyệt vời về chi phí, tính tiện lợi, an toàn,... và mang lại những lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với ODS nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hay có nhu cầu thuê máy chủ ảo.
ODS nhà cung cấp các dịch vụ web server chất lượng như quản trị cloud server, cho thuê vpschỗ đặt máy chủ,…

Đăng nhận xét

0 Nhận xét