Vì sao nên sử dụng VPS thay vì Share Host?

Nhiều nhà thiết kế web đã phân vân chọn gì để quản lý trang web của mình. Share host có tính tiện lợi, dễ dàng sử dụng, vậy VPS có ưu thế gì vượt trội hơn?

1. Tốc độ và tính ổn định

Xét về tốc độ, VPS sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những web có lượng tương tác và truy cập lớn. Xuất phát từ nguyên nhân share host là con của VPS nên share host sẽ sử dụng chung một tài nguyên của VPS. Do vậy, nếu có một share host nào đấy trong cùng một hệ thống bị ảnh hưởng như trang web của bạn cũng bị ảnh hưởng theo.

Thế nhưng, điều này lại không xảy ra ở VPS do toàn bộ tài nguyên đều là của riêng bạn và có thể chia ra để sử dụng với nhiều trang web mà vẫn không bị ảnh hưởng bởi trang web của người khác. Do vậy, tính ổn định của máy chủ VPS cao hơn rất nhiều so với share host.

may-chu-01.png
Tốc độ là một trong những yếu tố giúp gia tăng lượng truy cập vào web của bạn 

2. Khả năng điều chỉnh thông số

Ở share host, bạn chỉ có thể dùng mà không thể điều chỉnh các thông số cho phù hợp với mã nguồn của mình do nhà cung cấp đã sắp đặt mọi thứ. Điều này gây ra các bất cập trong quá trình sử dụng. Điển hình nhất là do có một số hàm trong share host đã bị nhà cung cấp cắt đi nhằm tránh spam hoặc đảm bảo tính chung của share host nên bạn sẽ không thể gửi mail tự động cho đối tác hoặc khách hàng. Nhưng khi sử dụng VPS mọi thứ đều là của bạn và bạn có quyền điều chỉnh thông số phù hợp với trang web của mình.

3. Lúc nào bạn cần sử dụng VPS

VPS thật sự sẽ phát huy công dụng của nó nếu trang web của bạn có lượng truy cập lớn, có các chức năng và yêu cầu phức tạp (như các trang thương mại điện tử) vì VPS sẽ hạn chế đáng kể các gián đoạn khi truy cập cũng như Local Attack. Ngoài ra, với những người có tài chính lớn, thuê máy chủ VPS chính là một sự đầu tư hoàn hảo để trang web bạn phục vụ người sử dụng được tốt hơn.
may-chu-03-(1).jpg
VPS – Sự lựa chọn đúng đắn nếu muốn nâng cấp webiste

Hiện nay, ngày càng nhiều các nhà cung cấp VPS có mức giá thành hợp lý và có những cách quản lý VPS đơn giản. Do vậy, nếu bạn thực sự muốn đầu tư cho trang web của mình, hãy mạnh dạn sử dụng VPS để chất lượng phục vụ được chuyên nghiệp hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét