Cách đăng ký VPS trên máy chủ Windows chuẩn nhất

Việc thuê máy chủ VPS chính là cách để các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý và vận hành, truyền tải dữ liệu trong hệ thống của mình.

Cách đăng ký VPS trên máy chủ Windows chuẩn nhất
Thuê VPS là điều cần thiết với doanh nghiệp
Để tiết kiệm chi phí đầu tư máy chủ, hiện nay các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều tìm đến dịch vụ thuê VPS. Vậy VPS là gì? Cách thuê VPS và đăng ký VPS như thế nào? Tất cả thông tin bạn cần sẽ được gửi đến trong bài viết dưới đây. Nó sẽ giúp bạn có thể quản lý và phát triển doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng hơn.
Cách đăng ký VPS trên máy chủ Windows chuẩn nhất1
Việc thuê máy chủ VPS mang đến nhiều lợi ích cho việc hoạt động của doanh nghiệp

1. Máy chủ ảo VPS là gì?

Máy chủ ảo VPS (viết tắt của cụm từ Virtual Private Server) được tạo ra từ máy chủ vật lý ban đầu, bằng cách phân chia thành nhiều máy chủ khác nhau có chức năng tương tự như máy chủ riêng. 
VPS sẽ vận hành dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu. So với hosting, VPS được hình thành nhờ vào công nghệ hoá. Nếu cùng cài đặt trên hệ thống sever, số lượng VPS sẽ luôn thấp hơn so với số lượng hosting. Điều này dẫn đến tính ổn định và hiệu suất sử dụng tài nguyên của VPS sẽ cao hơn so với hosting.
Cách đăng ký VPS trên máy chủ Windows chuẩn nhất2
Máy chủ ảo VPS giúp liên kết các thiết bị dễ dàng, nhanh chóng
Khi sử dụng dịch vụ VPS, bạn sẽ dễ dàng trong việc xây dựng hệ thống Mail Server, Backup/Storage Server, Web Server,... dùng riêng. Hoặc có thể truyền tải dữ liệu giữa các máy một cách nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo độ bảo mật. Khi có nhu cầu nâng cấp hay gặp sự cố với hệ thống, việc tiến hành cũng thuận tiện hơn mà không cần cài đặt lại từ đầu. Việc sử dụng máy chủ ảo là giải pháp thích hợp dành cho các cá nhân và các doanh nghiệp muốn sở hữu một hệ thống máy chủ riêng biệt, toàn quyền quản lý với chi phí thấp.

2. Vì sao nên thuê máy chủ VPS?

Với mỗi VPS bạn sẽ sở hữu các thông số hoàn toàn tách biệt. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng toàn bộ tài nguyên được cấp phát mà không cần chia sẻ bởi các website khác. Điều này có thể giúp quá trình vận hành, truyền tải, chia sẻ dữ liệu nhanh hơn, nhưng vẫn đảm bảo độ ổn định và bảo mật cao hơn.
Cách đăng ký VPS trên máy chủ Windows chuẩn nhất3
Dịch vụ VPS mang đến nhiều lợi ích trong việc bảo mật
Thuê máy chủ VPS ngoài việc sẽ giúp doanh nghiệp của bạn toàn quyền quản lý dữ liệu, tài nguyên. Còn giúp máy chủ dễ dàng được nâng cấp tài nguyên mà không ảnh hưởng đến các dịch vụ. Việc cài đặt lại hệ điều hành chỉ mất khoảng 5 - 10 phút. Đặc biệt, sử dụng VPS còn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư máy chủ.

3. Những điều cần biết khi thuê VPS

Hiện nay đã có khá nhiều dịch vụ cho thuê máy chủ VPS tuy nhiên để lựa chọn một gói dịch vụ với mức giá cả phù hợp, bạn nên lưy ý vào một số thông số sau:

RAM

RAM là bộ nhớ chính trong máy tính, máy chủ VPS càng nhiều RAM thì việc truy xuất dữ liệu sẽ nhanh và tốt hơn. Bởi khi dùng VPS, RAM sẽ xử lý các vấn đề về các đoạn mã PHP với phần mềm PHP, xử lý truy vấn nhập xuất, hỗ trợ đọc ghi dữ liệu,... nên thông số này rất quan trọng.

DISK (ổ đĩa cứng)

Đây là không gian được sử dụng để lưu các file cài đặt của hệ điều hành, các file của mã nguồn website. Hiện ổ đĩa cứng có 2 loại:
  • HDD(Hard Disk Drive): ổ đĩa khá quen thuộc trên máy tính
  • SSD(Solid State Drive): ổ cứng bán dẫn - có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn loại HDD đến 300 lần. Vì vậy, VPS loại ổ cứng SSD có giá đắt hơn so với ổ HDD

CPU Core

CPU Core là lõi xử lý của CPU. Một Dedicated Server có số lượng core nhất định và nó sẽ chia cho các VPS. Thông thường số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng tốt. Khi lựa chọn các gói VPS, bạn sẽ được chọn các loại từ 1 - 6 cores.
Cách đăng ký VPS trên máy chủ Windows chuẩn nhất4
Thuê máy chủ VPS bạn cần nắm rõ những thông số trên để dễ dàng lựa chọn

4. Đăng ký VPS trên máy chủ Windows như thế nào và ở đâu?

Cách đăng ký VPS trên máy chủ Windows tốt nhất là liên hệ với các dịch vụ cho thuê máy chủ VPS. Những công ty này sẽ đưa ra các gói đăng ký cụ thể với các mức giá khác nhau để cho bạn lựa chọn. Đồng thời, việc chọn lựa này còn tuỳ thuộc vào quy mô và nhu cầu của doanh nghiệp.
Cách đăng ký VPS trên máy chủ Windows chuẩn nhất5
Đăng ký VPS tại Mắt Bão để nhận được nhiều ưu đãi dịch vụ
Tại Mắt Bão, chúng tôi mang đến 8 gói dịch vụ đa dạng các bộ nhớ dữ liệu cho bạn dễ dàng lựa chọn với mức giá chỉ từ 899.000 đồng/tháng. Lựa chọn thuê VPS tại Mắt Bão bạn hoàn toàn có thể yên tâm, bởi các gói dịch vụ thuê máy chủ ở đây đã bao gồm:
  • Miễn phí một địa chỉ IP tĩnh được cấp phát riêng, đây là địa chỉ để các thiết bị và máy tính có thể nhận diện và liên lạc với nhau qua VPS
  • Cụm máy chủ kết nối 10Gbps nội bộ và 1 Gbps trong nước và quốc tế chia sẻ
  • Tặng thêm dịch vụ sao lưu dữ liệu độc lập Web Backup (đảm bảo mọi dữ liệu sẽ được sao lưu trước đó)
  • Nâng cấp nhanh chóng khi có nhu cầu tăng lên mà không cần cài đặt lại
  • Hỗ trợ chuyển dữ liệu và cài đặt lại hệ điều hành
  • Khả năng, tốc độ truy cập không giới hạn
  • Toàn quyền quản trị, kiểm soát và điều khiển máy chủ từ xa bằng một tài khoản riêng
  • Máy chủ luôn hoạt động thậm chí nếu phần cứng của máy chủ có gặp lỗi, đảm bảo quá trình truyền tải được thông suốt.
Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và chuyên nghiệp, chắc chắn Mắt Bão sẽ mang đến cho bạn một dịch vụ VPS uy tín và chất lượng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về dịch vụ, bạn có thể liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn và được cho thuê máy chủ VPS với mức giá hợp lý nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét