Tất tần tật từ A đến Z về dịch vụ lưu trữ Windows VPS mà bạn nên biết

Windows VPS là gì? Ai là người cần sử dụng dịch vụ này? Và nó mang lại lợi ích gì? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ lưu trữ Windows VPS
VPS (dịch vụ máy chủ ảo) hệ điều hành Windows là một trong các dịch vụ được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng khi muốn xây dựng website, quảng bá sản phẩm trên internet.

Vậy VPS Windows là gì? Nó có những ưu nhược điểm như thế nào? Và ai là người nên đăng ký VPS Windows? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Mắt Bão giải đáp trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé để hiểu thêm về dịch vụ đang rất được ưa chuộng này.

1. VPS Windows là gì?

VPS là cụm từ viết tắt của Virtual Private Server (nghĩa là máy chủ ảo cá nhân). Thông qua phương pháp phân vùng không gian, VPS có thể chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Mỗi máy chủ ảo sẽ có một CPU, hệ điều hành, ổ cứng lưu trữ, bộ nhớ,… với các tính năng quản lý và cấu hình riêng.

Dịch vụ VPS Windows là VPS sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft trên máy chủ.
VPS có thể chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau

2. Ưu/nhược điểm của VPS Windows

VPS Windows là giải pháp nằm giữa dịch vụ share hosting và dedicated server. Tuy không phải sử dụng một server riêng nhưng nó lại cho phép bạn tách biệt hẳn tài nguyên của mình với những người dùng chung server vật lý khác.

Nhìn chung, giống như các dịch vụ hosting khác, thuê máy chủ VPS Windows cũng có những ưu, nhược điểm riêng. Cụ thể như sau:

Ưu điểm

-          Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng.
-          Do dữ liệu web được tách biệt với các người dùng khác nên khi lượng truy cập tăng đột biến sẽ không ảnh hưởng đến website của bạn.
-          Hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng cần thiết, hệ điều hành tùy chọn.
-          An toàn về thông tin dữ liệu cao hơn nhiều so với share hosting.
-          Cho phép chủ động nâng cấp cấu hình mà không phụ thuộc vào dịch vụ hosting của nhà cung cấp.
-          Khi máy chủ vật lý xảy ra sự cố, các máy chủ ảo (VPS) sẽ được tự động chuyển đổi sang máy chủ vật lý khác, giúp đảm bảo hoạt động của hệ thống được diễn ra thông suốt.
-          Tốc độ băng thông không giới hạn, tốc độ load web nhanh hơn share hosting.
-          Bạn có quyền superuser (root) trên server.
-          Dễ dàng nâng cấp khi website tăng trưởng.
VPS có tốc độ load web nhanh hơn share hosting

Nhược điểm

-          Khi đăng ký VPS, website của bạn sẽ phải chịu ảnh hưởng bởi hoạt động và độ ổn định của máy chủ vật lý mà mình sử dụng chung.
-          Giá đắt hơn so với share hosting.
-          Người dùng cần có nhiều kiến thức kỹ thuật hơn để quản lý hiệu quả và đảm bảo an toàn.
Người dùng cần có nhiều kiến thức kỹ thuật hơn khi sử dụng VPS

3. Khi nào nên sử dụng VPS Windows hosting?

Nếu website của bạn được xây dựng trên nền tảng ASP, ASP.Net và có các nhu cầu sử dụng dưới đây thì nên đăng ký VPS Windows để đạt được hiệu suất tối đa:

-          Website eCommerce (thương mại điện tử), bán hàng, diễn đàn:
Loại website này có lưu lượng truy cập lớn nên cần sử dụng server mạnh, tốc độ load trang nhanh, an toàn và ổn định.

Thuê máy chủ VPS là giải pháp hiệu quả, giúp tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư, đồng thời có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng cho khách hàng.
-          Máy chủ game:
Khi ra mắt các game mới, đình đám, bạn sẽ cần phải thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Họ cần sử dụng VPS để đảm bảo có đủ dung lượng lưu trữ cần thiết và khả năng xử lý nhanh chóng.
-          Website tăng trưởng vượt giới hạn:
Khi website có xu hướng tăng trưởng nhanh, với lượt truy cập lớn, vượt giới hạn của gói share hosting, thì đã đến lúc bạn cần suy nghĩ đến việc nâng cấp lên VPS Windows. Việc này sẽ giúp cho website vận hành mượt mà hơn mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
-          Lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn:
Các công ty chuyên xử lý, chỉnh sửa video, hình ảnh là một trong những đối tượng chính cần sử dụng VPS.
Với dung lượng lưu trữ cao, tốc độ truy xuất nhanh, các dữ liệu được lưu trữ trên VPS sẽ dễ kiểm soát và đảm bảo an toàn hơn so với những thiết bị lưu trữ rời khác.
Nên dùng VPS Windows cho website thương mại điện tử

4. Nên đăng ký VPS Windows ở đâu?

Nếu vẫn đang băn khoăn tìm kiếm một đơn vị uy tín để đăng ký VPS Windows thì Mắt Bão chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và những ưu thế của mình, chúng tôi tự tin sẽ đem đến cho quý khách hàng những dịch vụ với chất lượng tốt nhất:

-       Đảm bảo an toàn tuyệt đối với hệ thống tường lửa, bảo mật nâng cao,…
-       Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan đến máy chủ.
-       Làm việc, phục vụ khách hàng 24/7.
-       Khi có dấu hiệu bất thường, đội ngũ kỹ thuật viên của Mắt Bão sẽ chủ động can thiệp, xử lý ngay, tránh để tình trạng website bị đình trệ.
-       Giá cả hợp lý, đi đôi với chất lượng vượt trội.
-       Máy chủ cấu hình mạnh, ổn định, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.
Mắt Bão là đơn vị cung cấp VPS Windows uy tín
Tóm lại, VPS Windows là một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm, giúp đáp ứng được nhu cầu của các website đòi hỏi dung lượng lớn. Với những ai có nhu cầu sử dụng dịch vụ VPS Windows thì Mắt Bão chính là một trong những địa chỉ cung cấp đáng tin cậy nhất hiện nay.

Nếu vẫn còn thắc mắc về VPS hay các gói dịch vụ hosting khác, bạn có thể liên hệ với nhân viên tư vấn của chúng tôi qua Hotline: 1900 1830 (24/7) để được giải đáp thắc mắc.

Xem thêm bài viết: VPS là gì?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét